Vượt qua ngàn năm yêu chàng – Chương 56.2

(cont)

 

“Làm sao chữa trị được cho nàng ấy?” – Mộ Dung Phong lo lắng hỏi, rồi đột nhiên cười nói – “Chi bằng ngươi đi nhờ Lệ phi nương nương giúp đỡ, với thân phận công chúa Ô Mông quốc của nàng ấy, loại độc nào có thể làm khó được nàng?”

“Ta đúng là đã đi nhờ nàng ta giúp, mới biết được Nguyệt Kiều bị trúng độc dược của Ô Mông quốc, hơn nữa cũng biết, loại độc này không phải người bình thường có thể có được, cho nên, ta hoài nghi Hồng Ngọc, dù sao Nguyệt Kiều cùng với…” – Tư Mã Nhuệ dừng lời, chuyển sang chuyện khác – “Nàng dùng cơm trưa chưa?”

Mộ Dung Phong cũng không hỏi lại, gật đầu – “Ta đã dùng rồi, cũng nghỉ ngơi một lát rồi, ngươi e là còn chưa ăn cơm, đi ăn một chút đi. Ta ở đây trồng hoa xong  rồi, tưới một chút nước nữa là được, tổ mẫu vừa cho Tiểu Đức Tử đến kêu chúng ta qua cung Tường Phúc, ta đã đồng ý rồi.”

“Được.” – Tư Mã Nhuệ đồng ý – “Cẩn thận kẻo tay bị thương, hay là bảo bọn nô tỳ làm, nàng đứng một bên xem là được rồi.”

“Như thế mới thực không thú vị.” – Mộ Dung Phong mỉm cười, cúi đầu, bồi thêm đất cho hoa quế – “Hoa này tự mình trồng, mới cảm thấy thú vị.”

Thái hậu nương nương đang nói chuyện phiếm cùng Tư Mã Minh Lãng, ngày mai chính là mười lăm tháng tám, mỗi năm cũng chỉ được gặp đứa con này một lần, lần nào trò chuyện mãi cũng không đủ, nghe Tiểu Đức Tử nói – “Thái hậu nương nương, tứ thái tử và tứ thái tử phi đến rồi.”

Mộ Dung Phong mặc một bộ váy trong xanh, tóc vấn đơn giản, gài một cây trâm ngọc cùng màu. Từ sau hôm kết hôn cả ngày đội mũ phượng, nàng trở nên dị ứng với những trang sức vật phẩm trên đầu, hoàn toàn không thích, hận không thể như ở thời đại của Bạch Mẫn, túm buộc tùy tiện, là ổn, cùng lắm thì thêm cái kẹp tóc, đơn giản và dễ dàng, cũng rất thoải mái, nhưng mà, nơi này dù sao cũng là cổ đại, nàng nều thực sự buộc tóc đuôi ngựa, không khéo mọi người lại nghĩ nàng có bệnh về đầu óc, nam nhân ở đây đều tóc dài, đỉnh đầu buộc một cái ngọc tướng, nàng cũng không thể làm như thế được, cũng đành chịu thôi, bỏ đi cặp này trâm nọ, chỉ cần thế này là được rồi.

“Phong nhi có vẻ không thích trang sức vật phẩm lắm, lần nào cũng sạch sẽ khoan khoái nhẹ nhàng như thế, nhìn thật thoải mái.” – Thái hậu tươi cười nói.

Mộ Dung Phong mỉm cười – “Tổ mẫu quá khen, thực ra là Phong nhi lười, từ hôm đó đeo mũ phượng, khiến cái trán Phong nhi bầm tím, Phong nhi vẫn còn sợ, chỉ hận trên đầu không thể ngoài tóc ra không để lại thứ gì.”

Thái hậu cười rất thoải mái – “Tổ mẫu cũng từng nghĩ tới chuyện đó, nhưng mà tổ mẫu cũng không có lòng được như Phong nhi, khi đó, dù có không muốn thế nào, cũng phải gài một đầu đầy trâm, đội một đầu đầy vàng đầy ngọc đi lại, như Phong nhi thế này vẫn hơn, vừa xinh đẹp vừa thoải mái.”

Mọi người đều cười.

Tư Mã Minh Lãng mỉm cười hỏi – “Có thích hoa quế không? Mỗi sáng sáng khi vẫn còn sương sớm, nghe hương rất tuyệt, vừa thơm mát lại hơi ngòn ngọt.”

“Cám ơn hoàng thúc.” – Mộ Dung Phong nhẹ nhàng thi lễ – “Chỉ đưa đến một gốc cây thôi cũng đã tốt lắm rồi, lại còn có chút hoa, con vừa trồng ổn lắm rồi.”

Tư Mã Nhuệ bên cạnh cười rạng rỡ – “Tổ mẫu, con muốn mách tội hoàng thúc nhé. Tổ mẫu, người không phải không biết, hoàng thúc trân trọng cái nơi đó biết bao, nhất là từ khi thúc ấy đánh thêm hai cây hoa quế, lại càng yêu như trân bảo, ngay cả tổ mẫu ngửi thấy mùi hương, muốn hái một chút, thúc ấy cũng không cho, thế mà sáng sớm nay lại mang đến chỗ Nhuệ nhi một lẵng hoa, sau đó lại tặng thêm một chậu hoa quế, haha, người phải dạy dỗ thúc ấy cho ra nhẽ mới được.”

“Thật sao?” – Thái hậu nhìn con mình, mỉm cười hỏi – “Nếu thật, ta còn phải phạt gấp đôi.”

Tư Mã Minh Lãng mỉm cười – “Nhuệ nhi này há miệng càng ngày càng không tử tế, được ta tặng quà cho còn trách cứ, thật là đáng thương.”

“Lần này về, có định ở thêm mấy ngày nữa không?” – Thái hậu hỏi.

“Con định ở thêm mấy hôm nữa rồi đi.” – Tư Mã Minh Lãng thản nhiên nói, ánh mắt nhẹ nhàng mà lướt rất nhanh qua Mộ Dung Phong, Mộ Dung Phong thản nhiên mỉm cười đáp lại, không có dấu vết gì. Trong lòng Tư Mã Minh Lãng vừa ấm áp lại vừa buồn bã mất mát, nữ tử như thế, chỉ đành hận không gặp nhau khi còn chưa gả đi.

 

~ Hết chương 56 ~

 

34 thoughts on “Vượt qua ngàn năm yêu chàng – Chương 56.2

  1. chài ơi là chài, trâu già đừng ngắm cỏ non nữa đi. Nói như Đinh Tụ Vô Hương, cây già còn muốn nở hoa. Để đó cho TM Nhuệ đi, đừng xen vô nữa nha.
    Ủa mà sao Mộ dung phong vs Tư Mã nhuệ mãi k có tiến triển j thế. Nói thật chứ xét tuổi thì MDP cũng lớn hơn TMNhuệ nữa, cho nên tâm lý ko thích phi công trẻ cũng dễ hiểu. ơi hời, tội nghiệp anh quá Nhuệ đại ca ơi… chỉ vì trẻ đi vài tuổi mà bị MDP lờ đi rồi, hức hức

    • ^^!
      đúng rồi
      trong mắt Phong tỷ thì Nhuệ ca còn hời hợt và nông cạn lắm, nên nhất thời chưa thích được
      nếu xét tuổi thật của Bạch Mẫn thì đúng là ông chú phù hợp hơn :]

  2. Pingback: tieu thuyet | Nhan Lam Các

Bình luận về bài viết này