Vượt qua ngàn năm yêu chàng – Chương 53.2

(cont)

 

 

Đến khi mặt trời gần lên đến đỉnh đầu Mộ Dung Phong mới tỉnh dậy. Tối hôm qua khi nàng trở lại phủ cũng đã rất khuya, sau khi nghe Tư Mã Minh Lãng hàn huyên nhiều chuyện có liên quan đến Tư Mã Nhuệ, so sánh giữa Tư Mã Nhuệ trong câu chuyện và Tư Mã Nhuệ mà nàng biết, quả thật hai người này có điểm bất đồng, thật khiến cho nàng trong nhất thời khó mà thích ứng được. Vừa mở mắt, một mùi hương quen thuộc đã xộc vào mũi, nhìn thấy giỏ hoa trên bàn, trái tim nàng cảm thấy có chút ấm áp, nàng không nghĩ Tư Mã Minh Lãng lại có lòng như vậy, những gì nàng nói đêm qua chỉ là một phút ngẫu hứng, không ngờ khi tỉnh dậy lại thấy hoa quế trong phòng.

 

Sau khi rửa mặt chải đầu xong Mộ Dung Phong đi ra khỏi phòng, nàng nhìn thấy Tư Mã Nhuệ đang ngồi đọc sách trong đình lý ngoài đình viên. Nghe thấy tiếng bước chân của nàng, y ngẩng đầu lên, mỉm cười nhìn nàng nói, “Nàng đã dậy rồi, có thấy đói bụng không? Ta đã sai người chuẩn bị sẵn thức ăn để nàng có thể ăn ngay khi tỉnh dậy.”

 

Mộ Dung Phong mỉm cười nhìn y, “Ta chưa thấy đói, chỉ là thấy ngài ngoan ngoãn ngồi đây đọc sách, ta thấy có chút không quen. Không biết hôm nay tại sao Tứ thái tử lại có nhã hứng ngồi đây đọc sách?”

 

Tư Mã Nhuệ cầm quyển sách trong tay lên, “Chỉ là một quyển kỳ thư, hôm nay rãnh rỗi nên ta lấy xem.”

 

Vừa lúc đó Yên Ngọc đi vào, nhẹ giọng nói, “Chủ tử, Đại thái tử phi đến, hiện đang chờ người ngoài phòng khách, người có muốn gặp Đại thái tử phi không?”

 

“Mời Đại thái tử phi vào đây.” Mộ Dung Phong nở nụ cười nhìn Tư Mã Nhuệ, nàng nói, “Ngài có lẽ nên tránh đi một chút, Mộ Dung Thiên đến đây có lẽ là cùng ta nói về một chút chuyện của Mộ Dung gia.”

 

Tư Mã Nhuệ đứng lên, nhưng cũng không quên dặn dò, “Đừng nói chuyện lâu quá, đã gần giữa trưa rồi, nàng lại ngủ suốt từ tối qua đến giờ chưa ăn gì, mau chóng nói chuyện rồi chúng ta cùng ăn cơm.”

 

Mộ Dung Phong gật đầu.

 

Một lát sau bên ngoài truyền đến tiếng bước chân ai đó đang đến gần, rồi dừng lại sau lưng nàng, thanh âm của ngươi đó có chút mệt mỏi, “Tam muội.”

 

Khí sắc của Mộ Dung Thiên nhìn không tốt lắm, sắc mặt lại tái nhợt giống như người có bệnh.

 

“Đại tỷ, sao tỷ lại trở nên như vậy?” Nhìn thấy Mộ Dung Thiên, trong lòng Mộ Dung Phong vừa sửng sốt lại có vừa bất an, vừa nhìn nàng đã biết khí sắc của Mộ Dung Thiên tệ như vậy không phải là do thân thể không khỏe, mà là do tâm bệnh, và tuyệt vọng gây ra. Có lẽ vì bây giờ nàng đã biết được không ít chuyện của Tư Mã Triết nên dễ lo lắng, suy nghĩ không biết Mộ Dung Thiên đã biết được chuyện gì.

 

Mộ Dung Thiên cố gắng cười một chút, rồi nói, “Tỷ nghe nói tối qua muội đánh Lệ phi?”

 

“Đúng vậy.” Mộ Dung Phong gật đầu, nếu Mộ Dung Thiên không muốn nói thì nàng cũng không muốn hỏi, “Có lẽ là tỷ nghe Thụy Hỉ nói lại. Tuy nói những chuyện Mộ Dung Tuyết làm là bất hiếu, nhưng bản thân là tỷ tỷ, sao có thể đành lòng nhìn muội muội của mình bị người khác coi thường nên muội mới ra tay đánh Lệ phi. Nhưng Lệ phi dù sao cũng chỉ là một nữ hài tử mới lớn phải sống xa gia đình, nếu ngẫm lại thì cũng thấy là nàng đáng thương hơn đáng trách.”

 

“Trong hoàng cung này vốn không có gì gọi là đáng thương, hoặc có gì đáng để được người khác thương hại.” Mộ Dung Thiên nói trong đau xót, “Có đôi khi tất cả mọi thứ nơi đây cũng giống như quy luật của những dã thú rừng rậm, mạnh được yếu thua, đó là quy luật muôn đời. Nếu chúng ta yếu, chúng ta sẽ bị khinh thường, hay thậm chí là biến mất không ai biết. Mộ Dung Tuyết nếu muốn sinh tồn trong cung thì phải học được cách sử dụng tâm kế để có được Hoàng thượng. Tại nơi ăn thịt người không xương này, Hoàng thượng là người duy nhất nàng ta có thể dựa vào, nếu không được Hoàng thượng sủng hạnh, tỷ e là nàng ta sẽ phải chôn thây nơi đây, hay nếu may mắn hơn thì cũng sẽ bị đưa vào lãnh cung, sống ở đó cho đến ngày trút hơi thở cuối cùng.”

 

Những lời cảm khái của Mộ Dung Thiên khiến Mộ Dung Phong cảm thấy bi ai, nữ nhân trong cung, cho dù thân phận thế nào, cũng có được mấy ai có thể giữ nguyên vẻ đẹp chân thật ban đầu. Trong hoàng cung xa hoa lộng lẫy, bên ngoài của ai cũng như hoa như ngọc, nhưng bên trong thật ra là những u nhọt thối rữa.

 

Cả đình viên rơi vào tĩnh lặng, nàng và Mộ Dung Thiên cũng lặng lẽ đứng đó.

 

~ Hết chương 53 ~

 

 

Cám ơn E_chan, chờ chap 54 của nàng :-x

 

 

 

 

37 thoughts on “Vượt qua ngàn năm yêu chàng – Chương 53.2

  1. Pingback: Vượt qua ngàn năm yêu chàng – Thu Dạ Vũ Hàn | Anh Phong Các

  2. Pingback: tieu thuyet | Nhan Lam Các

Bình luận về bài viết này