Vượt qua ngàn năm yêu chàng – Chương 50.1

Chương 50

Edit: Juu_chan

 

 

Quan Nguyệt Lâu, đêm mới buông, ý thu lành lạnh, trăng sáng treo trên cao, yến hội vừa lúc giữa thu, đây cũng là nguyên nhân Tư Mã Minh Lãng trở về, hàng năm y đều trở về vào dịp này để vấn an mẫu thân của mình, cũng là Thái hậu ở cung Tường Phúc.

Mộ Dung Tuyết và Nhã Lệ công chúa một trước một sau cũng đã tới.

Mộ Dung Tuyết mặc một bộ quần lụa giản đơn màu hồng nhạt, nhìn rất đáng yêu, mà Nhã Lệ mặc một thân váy đỏ thẫm bó chặt, hoàn toàn không có ý che dấu thân thể nồng nhiệt tình yêu của mình, thậm chí trước mắt mọi người, nàng cũng không keo kiệt mà khoe ra. Nhìn thấy nàng như thế, Hoàng thượng có chút không vừa lòng, dù sao cũng có hoàng đệ ở bên, nàng lại không để ý hành động cử chỉ như thế, là trái với môn phong của hoàng gia.

“Lệ phi, đi thay quần áo lại đi, đừng khiến hoàng đệ chê cười.” – Hoàng thượng không hài lòng nói, Mộ Dung Tuyết vẫn ngoan ngoãn hơn, đúng là một nữ tử xuất chúng, hơn hẳn một nữ tử phiên bang, biết cấp bậc lễ nghĩa, liếc mắt nhìn Tư Mã Minh Lãng, Tư Mã Minh Lãng mỉm cười không nói gì.

Lệ phi không chịu, cái miệng nhỏ nhắn mím mím lại, uốn éo nói – “Người ta muốn lát nữa khiêu vũ cho hoàng đệ xem? Thay quần áo rồi thì nhảy múa thế nào được nữa.”

Hoàng thượng chau mày – “Hai chữ hoàng đệ mà ngươi có thể gọi sao, hắn là đệ đệ của trẫm, ngươi chỉ có thể gọi hắn là Thụy Thân Vương. Nếu để khiêu vũ mà ăn mặc bất nhã như thế, thì đành để tạm vậy, sau khi khiêu vũ xong thì đi đổi lại ngay, thật là không đứng đắn!”

Lệ phi cười, đặt mông ngồi xuống cạnh Hoàng thượng, cười nói – “Được rồi, Thụy Thân Vương thì Thụy Thân Vương, ngài thích thế nào cũng được.”

“Thụy Thân Vương, xin chào!” – Mộ Dung Tuyết cung kính thi lễ, do dự một chút rồi lặng lẽ ngồi xuống chỗ đối diện Hoàng thượng, đó là chỗ duy nhất còn lại.

Tư Mã Minh Lãng gật đầu, mỉm cười – “Nàng chính là đệ nhất mỹ nữ danh chấn thiên hạ Mộ Dung Tuyết sao? Quả nhiên xinh đẹp như hoa, hoàng huynh thật có phúc khí, chỉ là hơi bị lớn mật, dám ở sau lưng hoàng tẩu nạp phi xinh đẹp trẻ trung, haha, mẫu thân không trách mắng huynh sao?”

“Không trách làm sao được.” – Hoàng thượng trừng mắt nhìn Nhã Lệ – “Ngồi yên đi, ngọ nguậy cái gì, trước mặt hoàng đệ, mặt mũi trẫm để đâu!….Mẫu hậu đến giờ vẫn không thèm để ý đến ta này.”

Mộ Dung Phong lẳng lặng nhìn Mộ Dung Tuyết, mới một thời gian ngắn ngủi, u sầu trên mặt thế nào mà chưa tiêu tan, khi ở Tuyết Uyển Noãn Ngọc Các, cũng chỉ thấy nàng buồn bã, đâu đến nỗi tinh thần sa sút như thế này, chẳng lẽ sau khi nàng và Mộ Dung Thiên đi rồi, đã xảy ra chuyện gì đó?

Trong hương rượu, Lệ phi nhân đó mà nhảy múa, mà Mộ Dung Tuyết vẫn trầm mặc, thực ra, Mộ Dung Phong biết Mộ Dung Tuyết tinh thông cầm kỳ thi họa, chỉ là không giỏi hoạt náo, dù sang nàng cơ bản không cần hoạt náo vẫn nổi bật giữa đám đông, làm sao chịu được cự đối xử lạnh nhạt như thế, trong lòng cảm xúc lẫn lộn, hóa ra mới chỉ thấy qua sự cô đơn buồn tủi nơi vườn ngự uyển, nay nhìn thấy ví dụ rõ ràng này, thật sự đáng sợ.

Hoàng thượng nhìn Mộ Dung Tuyết có vẻ không chịu được lạnh, mày chau lại, có phần không vui, trong lòng trào lên một niềm thương tiếc, nhất là dưới ánh trăng ngắm nhìn mỹ nhân lại càng thêm đẹp thêm xinh, bèn nói – “Tuyết nhi, trẫm trông nàng dường như không chịu được lạnh, lại đây ngồi bên cạnh trẫm.”

Lệ phi đang nhảy múa nhìn thấy, lập tức khó chịu, nhìn Mộ Dung Tuyết đi qua nhẹ nhàng ngồi xuống chỗ nàng vừa ngồi, tuy rằng vẫn tiếp tục múa, nhưng trong mắt đã có tia ác ý, nhất là khi thấy Hoàng thượng ôm lấy Tuyết phi giúp nàng sưởi ấm, lại càng căm tức hơn.

 

(cont)

Nàng E bận rồi nên ta lại tiếp quản nốt chap này :]

Chap này hơi dài và lắm chuyện, ta cũng bận nên mới chỉ làm được chừng này, cả nhà đọc tạm nha :]

 

28 thoughts on “Vượt qua ngàn năm yêu chàng – Chương 50.1

  1. Pingback: Văn hóa của Los Angeles |

  2. uầy uầy, năm mới rùi nàng edit nốt đi nha…
    ak we^n, năm mới đến ta chúc nhà nàng cung hỉ phát tài, vạn sự như ý…và nhất là có thêm n` truyện hay nha…

  3. E hèm! Thay mặt chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ và lãnh đạo các bộ, ban ngành : Dark “xin chúc tất cả đồng chí: Dù thất bại hay thành công, dù đang lông bông hay đang làm việc, dù đang ăn tiệc hay ở nhà, dù già hay trẻ, dù đang sắp đẻ hay chưa có chồng, dù là rồng hay là tôm, dù đang bia ôm hay trà đá, dù đang hút thuốc…..lá hay đang hút thuốc lào, dù có công hay có tội, dù bơi lội hay karate, dù đi xe hay đi bộ. Một năm 2011 vui vẻ hạnh phúc. Năm mới! Đau đầu vì nhà giàu! Mệt mỏi vì học giỏi! Buồn phiền vì nhiều tiền! Ngang trái vì xinh gái! Và mất ngủ vì không có đối thủ! ~^^~!! (Chúc tết rồi nhớ, mọi người không quên tiền lì xì của Dark được đâu nhá ~^^~!!)

  4. Pingback: tieu thuyet | Nhan Lam Các

Bình luận về bài viết này