Vượt qua ngàn năm yêu chàng – Chương 7.2

(tiếp)

Ngồi trước mặt Thái hậu, Mộ Dung Phong biểu tình thản nhiên, ôn nhu bình thản, cùng với quần áo trên người hồn nhiên một thể, không thấy xa hoa, lại còn có khí chất xuất thần.  

Thái hậu cẩn thận xem nửa ngày, cười nói: “Nhìn xem, Phong con đây, cũng chẳng thua kém Mộ Dung Tuyết nửa phần, thật là dưỡng tại khuê phòng nhân bất tri(*), Nhuệ nhi thật có phúc khí lớn lắm, mới gặp được người tốt hiếm có như con.”

“Tổ mẫu quá khen” – Mộ Dung Phong mỉm cười.

“Có phải đêm qua Nhuệ nhi lại không về phủ?” – Thái hậu biết rõ rồi còn cố hỏi.

Mộ Dung Phong thầm nghĩ: Ta còn ước hắn vĩnh viễn không bao giờ về phủ. Nhưng ngoài miệng lại nói: “Làm phiền Tổ mẫu quan tâm rồi. Phong nhi khi cùng ở với bà ngoại, bà ngoại thường nói với Phong nhi rằng, mọi việc đều không thể cưỡng cầu, không có buồn đã chẳng được vui, tất cả cứ tùy theo ý trời. Tứ thái tử chàng muốn tiểu muội của Phong nhi, Thái hậu người thích Phong nhi, tự nhiên thấy Phong nhi cái gì cũng tốt, tương tự Tứ thái tử cũng vậy, trong lòng chàng hướng về Mộ Dung Tuyết, lại phải cưới Phong nhi, chẳng lạ khi lòng chàng không vui được, nên cứ để mặc chàng đi. Nếu Phong nhi và Tứ thái tử có duyên, chàng rồi sẽ trở về, nếu vô duyên, cũng chẳng trách được, Tổ mẫu đừng nên trách cứ chàng.”

 Thái hậu thở nhẹ một cái than: “Hừ, cũng tại ta từ nhỏ đã sủng nó quá mức, khiến nó bây giờ thành ra thế này.”

“Tổ mẫu đừng tự trách mình, chuyện nhỏ này cũng chẳng nói lên được bản chất con người, huống hồ Tứ thái tử cũng chỉ là nông nổi hơn so với người bình thường một chút, cũng không làm chuyện gì đại nghịch bất đạo cả” – Mộ Dung Phong nhỏ giọng, lời nói êm ái nhẹ nhàng.

Nghe Mộ Dung Phong nói, Thái hậu trong lòng rất an tâm, tuy rằng ngoài miệng cứ nói Tư Mã Nhuệ cái này không tốt cái kia không tốt, nhưng lại không thích người khác thầm oán hắn. Mộ Dung Phong này từng câu từng chữ rõ ràng đối với Tư Mã Nhuệ có ý thiên vị, khiến cho Thái hậu đối với Mộ Dung Phong lại sinh ra vài phần hảo cảm.

“Phong nhi, con thật sự là một cô nương đáng yêu. Tổ mẫu nhất định sẽ vì ngươi làm chủ, không để cho Nhuệ nhi bắt nạt ngươi” – Thái hậu nhịn không được nói.

Mộ Dung Phong nhẹ nhàng cười: “Tổ mẫu, người cũng thật quan tâm sốt sắng quá, đến chính Phong nhi còn chẳng sốt ruột nữa. Chúng ta không nói chuyện đáng phiền lòng này nữa, Tổ mẫu, người toàn sống trong cung, có muốn nghe chút chuyện thú vị ngoài cung không? Thưở nhỏ Phong nhi ở cùng bà ngoại, được nghe được thấy không ít chuyện thú vị, nếu Tổ mẫu không phiền, hay là nghe Phong nhi kể chuyện giải sầu.”

“Được” – Thái hậu gật đầu vui vẻ, ở trong hoàng cung này bao nhiêu năm như vậy, nào có ai dám cùng bà nói chuyện thế này, bình thường khi gặp con cháu của mình hay của các tần phi cùng thế hệ, không ai là không cung kính, cẩn thận, nói gì đến nói chuyện, ngày cả thở cũng không dám thở mạnh, lại càng không phải nhắc tới bọn nô tài.

Nếu nói, kẻ duy nhất dám làm càn trước mặt bà, sợ cũng chỉ có mỗi Tư Mã Nhuệ, cũng bởi vậy, đối với tôn nhi hành vi dị thường này, bà trái lại còn nhiều phần nhường nhịn, nhân nhượng và nuông chiều.

 

~ Hết chương 7 ~

 

 

(*)养在深闺人不知 – dưỡng tại khuê phòng nhân bất tri: được nuôi lớn lên trong khuê phòng nên người ta không biết đến được. :p

17 thoughts on “Vượt qua ngàn năm yêu chàng – Chương 7.2

  1. Pingback: tieu thuyet | Nhan Lam Các

Bình luận về bài viết này